Vào buổi sáng ngày 16/08/2024, Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT phối hợp cùng Chi cục Công nghệ thông tin Ngân hàng nhà nước tại TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm: “Nâng cao hiệu quả & tối ưu trải nghiệm khách hàng với công nghệ tiên tiến”.

Buổi tọa đàm đã đón nhận sự tham gia đông đủ của đại diện các Ngân hàng, các Công ty Tài chính trong nước và nước ngoài tại TP.HCM. Buổi tọa đàm đã đề xuất nhiều giải pháp hữu dụng như tự động hóa quy trình kinh doanh và trải nghiệm người dùng, ứng dụng công nghệ vào tối ưu hạ tầng hệ thống và cơ sở dữ liệu để hướng đến mục tiêu tối ưu trải nghiệm của khách hàng, không chỉ với những giao dịch trực tiếp tại quầy giao dịch, mà còn trên các nền tảng số.

Chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc, ông Phạm Quốc Trình – Chi Cục trưởng Chi Cục Công nghệ thông tin Ngân hàng nhà nước tại TP.HCM bày tỏ mong muốn các hãng công nghệ và các khách mời có thể cùng nhau thảo luận, chia sẻ những thông tin hữu ích, những bài học kinh nghiệm thực tế trong quá trình các đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng.

Nổi bật trong buổi tọa đàm là phiên hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm của hai vị khách mời:

  • Ông Bùi Anh Tú – Giám đốc Định chế tài chính, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
  • Ông Trần Nhất Minh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Dịch vụ Công nghệ Ngân hàng kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số, ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB).

Trong phiên thảo luận, ông Trần Nhất Minh đã chia sẻ mục tiêu “trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam”, đem lại dịch vụ chu đáo với những công nghệ tiên tiến nhất nhờ tập trung vào mục tiêu 3DT: Digital Banking, Digitalization, Data & Technology. Trong đó:

  • Digital Banking: Phát triển ứng dụng ngân hàng số trên thiết bị di động
  • Digitalization: Chuyển đổi số quy trình giao dịch, từ các giao dịch chuyển tiền đến thủ tục vay vốn, gửi tiết kiệm…
  • Data: Tối ưu việc lưu trữ và khai thác dữ liệu, ứng dụng các thuật toán của AI và kho dữ liệu lớn – Big Data

Đồng thời, ông Bùi Anh Tú cũng chia sẻ “chiến lược số” của ngân hàng Sacombank, bao gồm các mục tiêu: hiện đại hóa sản phẩm, dịch vụ; số hóa quy trình; hiện đại hóa nền tảng công nghệ; phát triển năng lực số và văn hóa số.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các công ty cũng đã thuyết trình trước đại diện các ngân hàng về các chủ đề:

  1. UNIT – Xây dựng hành trình khách hàng tự động với Nền tảng Business Process Automation (BPA).
  2. SOTI – Vận hành hiệu quả doanh nghiệp trên di động với SOTI
  3. Red Hat – Nền tảng toàn diện và đồng bộ cho các ứng dụng hiện đại
  4. EDB – Tối ưu hóa hiệu quả ngân hàng: Chuyển đổi với PostgreSQL
  5. Camunda – Chuyển đổi số nhanh chóng với quy trình điều hướng thông minh

Qua chương trình, ban tổ chức mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực này không chỉ giúp các Ngân hàng và Công ty tài chính gây được ấn tượng tốt với người dùng, giúp nâng cao hiệu quả vận hành, mà còn thúc đẩy ngành tài chính ngân hàng của Việt Nam ngày một hiện đại hơn, tiệm cận với mô hình “chuyển đổi số – chuyển đổi xanh” theo chuẩn quốc tế.