Năm 2024, Công ty Bảo hiểm D đứng trước những thách thức của ngành bảo hiểm như chi phí, áp lực cạnh tranh, sự bất ổn về kinh tế và những kì vọng ngày càng cao của khách hàng. Chỉ sau 8 tháng đổi mới nền tảng công nghệ để nâng cấp quy trình phục vụ khách hàng, hơn 90% khách hàng đã đánh giá cao, yêu thích sự đổi mới này. Và bí quyết nằm ở một nền tảng số.

Trong những năm gần đây, xu hướng khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số đã dần thay đổi. Không chỉ Gen Z, mà người dùng ở lứa tuổi trên 30 cũng đã dần quen với các nền tảng số, ưa thích sử dụng dịch vụ qua mạng, đề cao tính chu đáo và trải nghiệm được cá nhân hóa, khi đang tương tác trực tiếp với người tư vấn. Không chỉ dừng lại ở các trang web giới thiệu sản phẩm & bán hàng, nhiều công ty đã xây dựng nền tảng chăm sóc, tiếp nhận thông tin khách hàng, với dịch vụ nhanh gọn, tiện lợi ngay trên điện thoại.
Các báo cáo đã chỉ ra rằng:

61% người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến​

47% người dùng mua sắm trực tuyến trên điện thoại​

Doanh thu tăng tới 23% khi doanh nghiệp chuyển đổi số

Tận dụng xu hướng, Công ty bảo hiểm D đã chinh phục khách hàng bằng nền tảng số!

Chỉ trong vòng 8 tháng, Công ty Bảo hiểm D đã hợp tác cùng UNIT để xây dựng và ra mắt một nền tảng trực tuyến, với các tính năng nổi bật giúp gây ấn tượng với khách hàng, giảm đáng kể thời gian xử lý và giúp quá trình tiếp nhận hồ sơ khách hàng được nhanh gọn, tiện lợi, hiệu quả.

Kinh nghiệm & chiến lược phát triển nền tảng số hiệu quả!

  1. Công nghệ cần gắn liền với nhu cầu thực tế để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
    Khách hàng ngày càng bận rộn và dần mất kiên nhẫn với quy trình xử lý hồ sơ truyền thống. Những thao tác đơn giản như: gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm, nộp các loại giấy tờ, bổ sung thông tin, điền hồ sơ… đều có thể thực hiện trực tuyến. Nền tảng số, trực tuyến sẽ đảm bảo khách hàng có thể trải nghiệm tiện lợi, liền mạch và nhanh chóng, không chỉ ở giai đoạn nộp hồ sơ, mà trong suốt quá trình xử lý hồ sơ bảo hiểm.

     

  2. Trực tuyến + thông minh + nhanh gọn = tiện lợi cho khách hàng.
    Sự tiện lợi được tạo nên bởi nhiều yếu tố. Với nền tảng mới, khách hàng đã tiết kiệm 80% thời gian trong quy trình hồ sơ khi chỉ cần cung cấp thông tin thẻ bảo hiểm y tế của mình mà không cần điền giấy tờ, giúp quy trình thanh toán nhanh chóng và thuận tiện, xây dựng hình ảnh công ty bảo hiểm trở nên chuyên nghiệp hơn.

  3. Nền tảng mạnh, quy trình tinh gọn sẽ thúc đẩy doanh nghiệp.
    Ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào nền tảng mới giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí hoạt động nhờ quy trình tự động, giảm lưu trữ giấy tờ và tối ưu thời gian xử lý công việc. Trong vòng chưa đầy 3 phút, hệ thống sẽ xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng và đưa ra hướng giải quyết tiếp theo, gửi đến người có thẩm quyền.


  4. Nền tảng đa kênh là điều không thể thiếu.
    Một nền tảng cho phép người dùng truy cập từ cả nền tảng web và di động sẽ cho phép khách hàng dễ dàng truy cập và sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nền tảng đa kênh là giải pháp lý tưởng để kết nối với khách hàng, giúp công ty giữ liên lạc với khách hàng và kịp thời đưa ra những thông điệp tiếp thị ngay khi cần.